Xác định vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh tiểu học
Chiều ngày 18.10 tại trường PTDTBT Tiểu học Vừ A Dính, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức sinh hoạt chuyên đề “ Vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh tiểu học”. Thầy giáo Nguyễn Văn Nhị - Phó Phòng GD&ĐT huyện chủ trì buổi sinh hoạt; tham dự có đại diện lãnh đạo, giáo viên chủ nhiệm các trường Tiểu học trên địa bàn huyện.
Quang cảnh buổi sinh hoạt
Phát biểu khai mạc chuyên đề, thầy giáo Nguyễn Văn Nhị - Phó Phòng GD&ĐT huyện đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác giáo dục ở cấp Tiểu học trong thời gian qua. Chất lượng giáo dục tiểu học còn chưa đạt được yêu cầu, điều đó được minh chứng rõ nét qua các đợt kiểm tra khảo sát đầu vào đối với học sinh lớp 6 của các trường PTDTBT – THCS. Tổ chức chuyên đề để xác định vai trò của giáo viên chủ nhiệm trong việc nâng cao chất lượng giáo dục học sinh tiểu học tuy không mới nhưng là việc rất thiết thực, nhất là trong điều kiện giáo dục ở một huyện miền núi như Nam Trà My.
Tại buổi sinh hoạt chuyên đề các đại biểu tham dự đều khẳng định vai trò của giáo viên chủ nhiệm là cực kì quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học sinh tiểu học. Và để phát huy tất cả năng lực, vai trò của người giáo viên chủ nhiệm các đại biểu đã tập trung làm rõ và đưa ra những nhóm giải pháp cụ thể như: người giáo viên cần thật sự tâm huyết với nghề, yêu trò; có kế hoạch, phương pháp lên lớp khoa học, phù hợp với từng lứa tuổi, đối tượng học sinh; làm tốt công tác phối hợp với gia đình, chính quyền địa phương để đảm bảo duy trì sỉ số học sinh ra lớp…
Các đại biểu tham gia ý kiến tại buổi sinh hoạt
Các đại biểu cũng đã đi sâu vào làm rõ từng giải pháp, đơn cử như, để nâng cao năng lực chuyên môn, trao dồi kĩ năng công tác chủ nhiệm, mỗi giáo viên phải không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn bản thân. Giáo viên thường xuyên trao đổi kiến thức, nghiệp vụ qua các hoạt động tập huấn và tự tìm tòi, nghiên cứu ( Phải thường xuyên tìm tòi tư liệu, đặc biệt tận dụng mạng internet, lựa chọn trang Web hữu ích nhất để học tập, trao đổi với đồng nghiệp, đọc sách báo); tu dưỡng đạo đức, tác phong sư phạm mẫu mực; rèn luyện kỹ năng nắm bắt và hiểu tâm sinh lý lứa tuổi học sinh; thường xuyên trao đổi với tổ chuyên môn thông qua các tiết sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, dự giờ thăm lớp…Tham gia nhiệt tình trong các hội thi “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” do trường và cấp trên tổ chức.
Tác giả:
Nguyễn Hoàng Thọ (B)
Nguồn tin:
http://namtramy.gov.vn/
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Các tin cũ hơn: