Hội thi lần này nhằm đánh giá công tác dạy và học tiếng Anh theo hướng phát triển năng lực giao tiếp của học sinh, đáp ứng yêu cầu hướng dẫn đổi mới dạy và học ngoại ngữ theo chương trình Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 của Bộ GD&ĐT. Tạo sân chơi bổ ích, sinh động để học sinh cấp THCS trên địa bàn huyện Nam Trà My có cơ hội giao lưu học hỏi; phát triển các kỹ năng, năng lực sử dụng Tiếng Anh; được tổ chức dưới nhiều hình thức nhằm đa dạng hóa các hình thức học tập ngoại ngữ của nhà trường. Cuộc thi được tổ chức trên tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đảm bảo tính chính xác, công bằng và hỗ trợ hiệu quả cho công tác dạy và học ngoại ngữ tại các đơn vị trên địa bàn huyện. Đồng thời qua hội thi lần này lựa chọn thí sinh xuất sắc để tham gia Hội thi cấp tỉnh sắp tới.
Khi nhắc tới tiếng Anh, người ta nghĩ ngay đó là ngôn ngữ toàn cầu: là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sự kiện quốc tế, các tổ chức toàn cầu,… cũng mặc định coi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp. Ngoài ra, tiếng Anh được hơn 400 triệu người trên toàn thế giới dùng làm tiếng mẹ đẻ và thực tế, những quốc gia phát triển có thu nhập đầu người cao nhất trên thế giới đều sử dụng thành thạo tiếng Anh, hoặc được sử dụng phổ biến, được dạy là môn học trong trường…Hiểu được điều đó, nên hệ thống giáo dục của Việt Nam đã đưa tiếng Anh là môn học bắt buộc trên ghế nhà trường từ những năm tiểu học.Trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa của đất nước ta hiện nay và trong thời đại bùng nổ thông tin trong bối cảnh toàn cầu, trong thời đại 4.0 thì yêu cầu sử dụng thành thạo tiếng Anh trở thành yêu cầu bức thiết nhất. Biết sử dụng thành thạo tiếng Anh con người có thể hiểu biết sâu sắc hơn nữa về nền văn minh thế giới, mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu và phát triển tiềm năng của chính mình. “Với mong muốn tạo cơ hội và sân chơi để học sinh có thể học hỏi, giao lưu kinh nghiệm học tập bộ môn tiếng Anh trong các đơn vị, phát hiện và tiếp tục bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu tiếp tục dự thi hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời để giúp Phòng GD&ĐT nắm bắt tình hình, chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn tiếng Anh tại các đơn vị để Phòng GD&ĐT có những định hướng, chỉ đạo việc giảng dạy và học tập môn tiếng Anh tốt hơn trong những năm đến. Vì vậy, chúng tôi mong muốn các đồng chí trong BTC, BGK làm việc với tinh thần trách nhiệm, sự công tâm, khách quan; các thí sinh thi tài với tinh thần nổ lực cao nhất để góp phần thành công chung cho hội thi” phát biểu khai mạc của thầy giáo Nguyễn Văn Xuân.
Hội thi đã thành công ngoài mong đợi của các đồng chí trong BTC, bởi đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng với sự chuẩn bị khá chu đáo, sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của cán bộ quản lí, giáo viên giảng dạy tiếng Anh và đặc biệt là thí sinh ở các đơn vị. Thành công nhất của Cuộc thi chính là số lượng thí sinh đăng kí khá đông với 20 thí sinh và qua cuộc thi lần này giúp các đơn vị nhìn nhận, đánh giá lại công tác tổ chức giảng dạy bộ môn tiếng Anh trong nhà trường để hướng tới giáo dục toàn diện ở 4 kĩ năng: nghe- nói- đọc- viết cho học sinh. BTC, BGK đã chấm chọn và tuyên dương những cá nhân xuất sắc nhất hội thi. Khối 6,7: giải nhất thuộc về em Đoàn Thị Bảo Trân lớp 7/1 trường PTDTBT THCS Trà Mai, giải nhì em Võ Đỗ Hà My, lớp 6, trường PTDTBT THCS Trà Don, giải ba thuộc về em Hồ Thị Minh Bích, lớp 6, học sinh trường PTDTBT THCS Trà Vân. Khối 8,9: giải nhất thuộc về em Nguyễn Đức Tuấn Trân lớp 8/1 trường PTDTBT THCS Trà Mai, giải nhì em Hồ Thị Đuyển, lớp 9, trường PTDTBT THCS Trà Nam, giải ba thuộc về em Hồ Lê Hạnh Tuyền, lớp 8/2, học sinh trường PTDTBT THCS Trà Dơn.
Một số hình ảnh của buổi khai mạc hội thi:
Văn nghệ chào mừng
Thầy giáo Nguyễn Văn Xuân- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT- phát biểu khai mạc.
Thí sinh Nguyễn Đức Tuấn- trường PTDTBT THCS Trà Mai- phát biểu cảm tưởng
Thầy giáo Nguyễn Văn Xuân- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT- trao thưởng cho các giải khuyến khích
Thầy giáo Nguyễn Văn Xuân- Phó Trưởng Phòng GD&ĐT- trao thưởng cho các giải nhất nhì ba.