Hội thi lần này nhằm đánh giá công tác dạy và học tiếng Anh theo hướng phát triển năng lực giao tiếp của học sinh, đáp ứng yêu cầu hướng dẫn đổi mới dạy và học ngoại ngữ theo chương trình Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 của Bộ GD&ĐT. Tạo sân chơi bổ ích, sinh động để học sinh trong cụm chuyên môn có cơ hội giao lưu học hỏi; phát triển các kỹ năng, năng lực sử dụng Tiếng Anh; được tổ chức dưới nhiều hình thức nhằm đa dạng hóa các hình thức học tập ngoại ngữ của nhà trường. Cuộc thi được tổ chức trên tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi lẫn nhau; đảm bảo tính chính xác, công bằng và hỗ trợ hiệu quả cho công tác dạy và học ngoại ngữ tại các đơn vị trong cụm. Đồng thời qua hội thi lần này lựa chọn thí sinh xuất sắc để tham gia Hội thi cấp huyện sắp tới.
Khi nhắc tới tiếng Anh, người ta nghĩ ngay đó là ngôn ngữ toàn cầu: là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sự kiện quốc tế, các tổ chức toàn cầu,… cũng mặc định coi tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp. Ngoài ra, tiếng Anh được hơn 400 triệu người trên toàn thế giới dùng làm tiếng mẹ đẻ và thực tế, những quốc gia phát triển có thu nhập đầu người cao nhất trên thế giới đều sử dụng thành thạo tiếng Anh, hoặc được sử dụng phổ biến, được dạy là môn học trong trường…Hiểu được điều đó, nên hệ thống giáo dục của Việt Nam đã đưa tiếng Anh là môn học bắt buộc trên ghế nhà trường từ những năm tiểu học.Trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa của đất nước ta hiện nay và trong thời đại bùng nổ thông tin trong bối cảnh toàn cầu, trong thờ đại 4.0 thì yêu cầu sử dụng thành thạo tiếng Anh trở thành yêu cầu bức thiết nhất. Biết sử dụng thành thạo tiếng Anh con người có thể hiểu biết sâu sắc hơn nữa về nền văn minh thế giới, mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu và phát triển tiềm năng của chính mình. “Với mong muốn tạo cơ hội và sân chơi để học sinh có thể học hỏi, giao lưu kinh nghiệm học tập bộ môn tiếng Anh trong các đơn vị, đồng thời phát hiện và tiếp tục bồi dưỡng những học sinh có năng khiếu tiếp tục dự thi hội thi các cấp trong thời gian tới. Vì vậy, chúng tôi mong muốn các đ/c trong BTC, BGK làm việc với tin thầnh trách nhiệm, sự công tâm, khách quan; các thí sinh thi tài với tinh thần nổ lực cao nhất để góp phần thành công chung cho hội thi” phát biểu khai mạc của thầy giáo Nguyễn Khắc Điệp .
Hội thi đã trải qua 3 phần thi What’s the Topic? Are You a Good Communicator? Who’s the Best Team?
Tuy hội thi lần này có sự thay đổi nội dung, hình thức thi ở phần 3. Tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị đăng cai là trường Trà Mai, các đồng chí trong Ban Tổ chức và giáo viên tiếng Anh của các đơn vị, hội thi đã thành công ngoài mong đợi của các đồng chí trong BTC, cán bộ quản lí ở các đơn vị. Thành công nhất là sự tự tin, mạnh dạn của các thí sinh trong phần thi thứ 3 và hơn hết là chất lượng và sự đồng đều của các đơn vị trong cụm.
BTC, BCK đã chấm chọn và tuyên dương những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất hội thi. Về các nhân: giải nhất thuộc về em Đoàn Thị Bảo Trân lớp 8/1 trường PTDTBT THCS Trà Mai, giải nhì em Phan Lê Thảo Ly lớp 8/1, trường PTDTBT THCS Trà Mai; đồng giải ba thuộc về em Nguyễn Phước Ngọc Minh lớp 6/1 trường PTDTBT THCS Trà Mai và em Cao Viết Vũ Trường lớp 8 trường PTDTBT THCS Trà Leng, 3 giải khuyến khích thuộc về các em Hồ Thị Minh Bích, lớp 7 trường PTDTBT THCS Trà Vân, em Nguyễn Lê Luận, lớp 8 trường PTDTBT THCS Trà Leng và em Hồ Thị Phương Trinh lớp 7, trường PTDTBT THCS Trà Dơn. Về tập thể, giải nhất thuộc về đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Mai, giải nhì thuộc về đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Vân, đồng giải ba là 2 đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Leng và PTDTBT THCS Trà Dơn.
Một số hình ảnh của hội thi: